Gần 2.000 tỷ đồng xây dựng cầu Bến Rừng nối Hải Phòng với Quảng Ninh

Wed 11, 2021 by admin

Gần 2.000 tỷ đồng xây dựng cầu Bến Rừng nối Hải Phòng với Quảng Yên, Quảng Ninh

Quảng Ninh và Hải Phòng thống nhất chủ trương thay thế phà Rừng nối huyện Thủy Nguyên với Thị xã Quảng Yên bằng cầu kiên cố, kinh phí cùng chia sẻ.  

Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh họp, thảo luận và thống nhất giải pháp xây dựng cầu Rừng nối thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) với (Thủy Nguyên) Hải Phòng, thay thế phà Rừng cũ, ít được đầu tư tái sản xuất nhưng nhu cầu giao thông khá lớn. Lưu lượng người qua qua phà sang sông khoảng trên 3.000 lượt người/ngày. Trong đó, một con số khá ổn định là huyện Thủy Nguyên có 1.000 lao động làm việc trong các Khu công nghiệp ở Quảng Yên và ngược lại hàng ngàn người dân khu vực Quảng Yên quá giang đến Hải Phòng buôn bán, làm dịch vụ thương mại cảng biển.

Phối cảnh cây cầu phà rừng kết nối từ Huyện thuỷ nguyên sang quảng yên

 

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng (đại diện chủ đầu tư dự án cầu Bến Rừng), cầu Bến Rừng là công trình giao thông cấp đặc biệt đã được HĐND TP. Hải Phòng thông qua Nghị quyết số 50/NQ-HĐND vào ngày 22/12/2020.

Cây cầu được đánh giá sẽ tạo động lực phát triển KT-XH của TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh cũng như vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

 

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến lên tới gần 1.941 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư được sử dụng từ ngân sách Trung ương, ngân sách Hải Phòng và ngân sách tỉnh Quảng Ninh. Trong đó ngân sách Trung ương là 1.100 tỷ đồng, Hải Phòng là 835,490 tỷ đồng, Quảng Ninh 5,5 tỷ đồng (chi phí GPMB phần cầu trên địa bàn Quảng Ninh)

Cầu Bến Rừng được xây dựng tại vị trí cách phà Rừng hiện tại khoảng 3,7km về phía thượng lưu, cách cầu sông Chanh khoảng 4,3km và cách Quốc lộ 18 khoảng 6,4km. Cầu có chiều dài khoảng 1.857,6 m, trong đó cầu chính dầm liên tục bê tông cốt thép dự ứng lực Extradosed với chiều dài khoảng 490m, phần cầu dẫn gồm 34 nhịp dầm (bờ phía thành phố Hải Phòng có 14 nhịp, bờ phía tỉnh Quảng Ninh có 20 nhịp), cầu chính và cầu dẫn có bề rộng 21,5m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp; vận tốc thiết kế cầu chính 80km/h, kích thước thông thuyền BxH=2x(85x11)m.

Phần đường dẫn hai đầu cầu có tổng chiều dài khoảng 340 m (phía Hải Phòng là 320m và phía Quảng Ninh dài 20m) được thiết kế theo quy mô đường cấp III đồng bằng gồm 4 làn xe, mặt cắt ngang đường rộng 22,5m.  Tỉnh Quảng Ninh sẽ đầu tư tuyến đường dẫn nối từ đầu cầu Bến Rừng với tuyến đường ven sông kết nối cao tốc Hạ Long – Hải Phòng với thị xã Đông Triều

vị trí google maps cây cầu phà rừng, 1 công trình quan trọng trong việc phát triển kinh tế giao thương

 

Để thực hiện dự án này, công trình cần sử dụng khoảng 7,81 ha đất của 2 địa phương, trong đó phía Hải Phòng sử dụng khoảng 4,59ha của xã Gia Đức, huyện Thủy Nguyên, và  phía Quảng Ninh sử dụng khoảng 3,22ha của thị xã Quảng Yên.

Ông Đỗ Tuấn Anh – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng cho biết, sau khi hoàn thành, cây cầu sẽ thay thế cho phà Bến Rừng hiện nay, cùng với quốc lộ 10, cao tốc Hạ Long – Hải Phòng cầu Bến Rừng sẽ là cửa ngõ chính thứ 3 kết nối trực tiếp Hải Phòng -  Quảng Ninh bằng đường bộ

 

Theo các chuyên gia, vai trò đấu nối cầu Bến Rừng có ý nghĩa quan trọng trong việc liên kết vùng. Thông quan trục giao thông này, sẽ rút ngắn được khoảng cách địa lý giữa các đô thị như Quảng Yên, Uông Bí, Thủy Nguyên... cùng với hệ thống đường thủy nội địa, đường biển sẽ tạo thành một hệ thống giao thông liên hoàn tạo lực đẩy cho phát triển cộng sinh trong giao thương hàng hóa, trong cung ứng nguồn nhân lực, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế, xã hội của 2 khu kinh tế ven biển năng động vào bậc nhất miền Bắc hiện nay là Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải của Hải Phòng và Khu kinh tế ven biển Quảng Yên của tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, sẽ mở thêm dư địa, tăng giá trị địa tô của 2 khu kinh tế và các khu vực lân cận.

Ông Phan Viết Điện – Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Phòng chia sẻ, công tác thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng dự án cầu Bến Rừng đang được Hội đồng thẩn định tổ chức triển khai, sau khi có kết quả phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông vận tải sẽ trình Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng phê duyệt, đấu thầu lựa chọn tư vấn khảo sát, thiết kế kỹ thuật... và đấu thầu lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng.

Hiện nay Ban Quản lý dự án các công trình giao thông Hải Phòng và các cơ quan liên quan của tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng đang quyết tâm phấn đấu sẽ khởi công dự án cầu Bến Rừng vào cuối quí 1/2022 và hoàn thành công trình vào năm 2024.

 

Tổng kết :

Đây là công trình trọng điểm của 2 tỉnh góp phần đẩy mạnh giao thương kinh tế thương mại cũng như rút ngắn khoảng cách kết nối giữa 2 địa phương. không chỉ các dự án như Đại dự án Khu đô thị Vinhomes vũ yên của tập đoàn Vingroup sẽ được hưởng lợi lớn từ hạ tầng khi cây cầu hoàn thành,mà cả hàng loạt các dự án như Centa city, bellhomes và Các dự án tại Hải phòng và tại khu vực phía bắc của tp hải phòng có lợi thế đặc biệt để phát triển cũng như giá trị bất động sản được tăng giá trị 

TIN TỨC LIÊN QUAN

CHÍNH SÁCH BÁN HÀNG KHU DU LỊCH QUỐC TẾ ĐỒI RỒNG

KHU BIỆT THỰ ,LIỀN KỀ & SHOPHOUSE DỰ ÁN DRAGON OCEAN ĐỒ SƠN

LỊCH THANH TOÁN DỰ KIẾN ĐỐI VỚI SẢN PHẨM ĐÃ XÂY

- KHÔNG SỬ DỤNG GÓI HTLS VAY VỐN NGÂN HÀNG

1-CÁC SP ĐÃ XÂY

I. KÝ VBTT: Đặt cọc 500 triệu đồng 

- Đợt 1 Ký VBTT : 15% (Đã bao gồm Đặt cọc) 07 ngày kể từ ngày Đặt cọc

- Đợt 2: 25% : sau 30 ngày kể từ ngày Đợt 1

- Đợt 3 :30% . 60 ngày sau ký Hđ

- Đợt 4: 25%  120 ngày sau 

- Đợt 5: 5% trong vòng 30 ngày kể từ khi bàn giao

( Tổng 5 tháng)


2- CÁC SẢN PHẨM CHƯA XÂY 

ĐẶT CỌC 500 triệu 

-Đợt 1 :Trong vòng 07 ngày 15% Ký HĐ (Đã bao gồm tiền đặt cọc VBTT)

-Đợt 2 : sau 01 tháng đóng 15% giá trị nhà ở

-Đợt 3 : sau 04 tháng đóng 20% giá trị nhà ở

-Đợt 4 : sau 08 tháng đóng 20% giá trị nhà ở

-Đợt 5 : sau 12 tháng đóng 25% giá trị nhà ở

-Đợt 6 : Trong vòng 30 ngày từ khi nhận bàn giao nhà 5%

( Tổng 12 tháng)

3- SẢN PHẨM ĐANG XÂY

ĐẶT CỌC 500 triệu 

-Đợt 1 :Trong vòng 07 ngày 15% Ký HĐ (Đã bao gồm tiền VBTT)

-Đợt 2 : sau 01 tháng đóng 15% giá trị nhà ở

-Đợt 3 : sau 03 tháng đóng 20% giá trị nhà ở

-Đợt 4 : sau 06 tháng đóng 20% giá trị nhà ở

-Đợt 5 : sau 9 tháng đóng 25% giá trị nhà ở

-Đợt 6 : Trong vòng 30 ngày từ khi nhận bàn giao nhà 5%

( Tổng 9 tháng ) 


-Chính sách HTLS :

Khách hàng được HTLS vay ngân hàng 0% trong thời gian (02 năm ) 24 tháng Từ Ngân Hàng An Bình,  Không dùng gói vay được chiết khấu 5% giá bán trước VAT

 

III. CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI BÁN HÀNG 

Áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ và các gói quà tặng hấp dẫn từ chủ đầu tư..
-HTLS 0% sp đã xây 12 tháng, đang xây 18 tháng, chưa xây 24 tháng

- Ân hạn nợ gốc tối đa đến thời điểm htls

- Hỗ trợ 05 năm phí quản lý đến 2027 (Dự kiến 15 nghìn /m2)

- Không vay chiết khấu 5,5% 

- Tặng 2 cây vàng SJC 9999 cho 99 KH đầu tiên

- Bốc thăm trúng Mecs E300 trị giá 2,850 tỷ

 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Nhận thông tin đăng ký

Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin để nhận ngay thông tin và bảng giá dự án DRAGON OCEAN ĐỒ SƠN.

Đăng ký báo giá